sbobet

Leverkusen khủng hoảng tiền đạo

Sau Bayern và Dortmund, Leverkusen được đánh giá cao hơn cả khi họ sở hữu một đội hình có chiều sâu với sự ổn định cao. Tuy nhiên, ngay từ đầu mùa giải này, Leverkusen đã phải đối mặt với những khó khăn đầu tiên.

Ở trận ra quân tại Bundesliga 2016/17, Leverkusen để thua M’gladbach 1-2. Đó là trận đấu mà Leverkusen không có sự phục vụ của hai trung phong chính ở mùa giải trước là Chicharito và Stefan Kiessling.

Chicharito dính chấn thương ở tay sau một tai nạn ngay trước khi mùa giải mới khởi tranh. Không ai biết Chicharito gặp sự cố gì, chỉ biết rằng tiền đạo người Mexico chia sẻ hình ảnh với một bàn tay với nhiều mũi khâu nham nhở. Và cho đến nay, ngày trở lại của Chicharito vẫn chưa được xác định cụ thể. Trong khi đó, lão tướng Kiessling lại dính chấn thương trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới và chưa hẹn ngày trở lại.


Vắng 2 chân sút chủ lực Chicharito (phải) và Kiessling (trái) là tổn thất lớn cho Leverkusen

Thiếu vắng Chicharito và Kiessling, HLV Roger Schmidt của Leverkusen đã buộc phải sử dụng hai tân binh trẻ trên hàng công là Kevin Volland và Joel Pohjanpalo. Dù ở trận đấu đó, Pohjanpalo ghi bàn thì sự thiếu vắng Chicharito vẫn khiến hàng công của Leverkusen mất đi uy lực.

Nhưng rắc rối chưa dừng lại ở đó. Trong trận giao hữu mới đây của ĐT Đức với Phần Lan (2-0), tiền đạo Volland bị gãy ngón tay. Theo chẩn đoán ban đầu, Volland sẽ phải cần từ 2 đến 3 tuần mới có thể thi đấu trở lại.

Như vậy, trong tay HLV Schmidt giờ đây chỉ còn Joel Pohjanpalo và Admir Mehmedi cho vị trí tiền đạo. Trong khi Pohjanpalo chỉ được đưa về như một sự đầu tư cho tương lai thì Mehmedi được biết đến nhiều hơn với vị trí tiền đạo cánh. Điều đó buộc Schmidt phải cân nhắc thay đổi đội hình ưa thích từ 4-4-2 sang 4-2-3-1. Tất nhiên, đây là một thay đổi bất đắc dĩ và nó tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 KQBD